Packaging design for Fancy Glasses in Gift on the moon festival
โครงการออกแบบบรรจุภัณฑ์สำหรับแว่นตาแฟนซีในงาน Gift on the moon festival
Packaging design for
Fancy Glasses in Gift on the moon festival
โดย : นางสาวปฏิมาพร สนั่นรัมย์
รหัสนักศึกษา : 5211303374
e-Mail Contact : patimaporn.sa@gmail.com
Weblog URL : http://patimaporn-arti3413.blogspot.com
แว่นตาแฟนซี
Problem/situations study
-ตัวสินค้ายังไม่มีบรรจุภัณฑ์เป็นมาตราฐาน
-ผู้ออกแบบต้องการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้เข้ากับสถานที่ (Concept "งานวัด")
-สินค้ายังไม่มีกราฟฟิกและเอกลักษณ์ใดๆ
-ต้องการให้ตัวสินค้ามีจุดขายด้วยการเพิ่มบรรจุภัณฑ์ให้สินค้า
-ตัวสินค้ามีแบบที่หลากหลายรูปทรงและรูปลักษณ์ตามการออกแบบเพราะเป็นสินค้าทำมือ(Handmade)
ข้อมูลทั่วไปของสินค้า
การนำไปใช้ : ใช้ในงานสังสรรค์ปาร์ตี้หรือใส่gพื่อความสวยงาม(Fashion)
ขนาด : หน้ากว้าง125 mm
วัสดุหลัก : แว่นตาสำเร็จรูปหลายรูปทรง นำมาตกแต่งด้วยของตกแต่งน่ารักต่างๆ
ส2. สร้างสรรค์ (Resume)
โครงสร้างหลักของบรรจุภัณฑ์
bag / box for Fancy Glasses |
ด้านบนของบรรจุภัณฑ์ |
-แบบร่างบรรจุภัณฑ์และตัวผลิตภัณฑ์
-นำข้อมูลที่รวบรวมมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ
-กำหนดแนวทางที่ต้องการออกแบบให้ชัดเจน
-กำหนดสถานะของสินค้า
-กำหนดการใช้งานของบรรจุภัณฑ์
สถานะการ
เวลา 13:00 น. - 21:30 น.
ออกแบบเพื่อกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการซื้อเป็น ของฝากของที่ละลึกภายในงาน "กิฟท์ออนเดอะมูน"
สถานะการใช้งาน
-ใช้สำหรับเป็นเครื่องประดับไว้สวมใส่งานปาร์ตี้หรือสังสรรค์ต่างๆ หรือใส่เพื่อความพอใจ
-กลุ่มลูกค้าทั่วไปที่นิยมแว่นตาแนวๆน่ารักๆตามกระแสแฟชั่น
-มีลักษณะเป็นกล่องกระดาษ เปลื่อยหน้า และใส่ถุงหิ้วที่ทางร้านได้ออกแบบ
แนวทางที่กำหนดไว้ในการออกแบบ
ต้องการบรรจุภัณฑ์ที่สามารถสื่อถึงตัวผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์-ขนส่ง-และวางขายได้ในตัวเดียวกับ
บรรจุภัณฑ์ปิดผลิตภัณฑ์ได้มิดชิด ใส่ของได้ทั้งชุด
แรงบัลดาลใจในการออกแบบ
ได้รับแรงบัลดาลใจจากการเห็นแฟชั่นสมัยนี้มักนิยมงานที่มีการออกแบบแปลกตาและเป็นสินค้าทำมือเพราะงานจะมีความแปลกใหม่มากขึ้นและไม่ซ้ำแบบใคร จึงเแฃป็นแรงบันดาลใจในการทำแว่นตาแฟนซีขายในงาน กิฟท์ ออน เดอะ มูน และได้เพิ่มจุดขายด้วยการออกแบบบรรจุภัณฑ์และเอกลักษณ์ของสินค้า ดังนี้

- ต้องการบรรจุภัณฑ์ที่สามารถโชว์สินค้าได้ และเก็บรักษาได้ดีกันกระแทก(บรรจุภัณฑ์ที่1)
- ต้องมีถุงสำหรับใส่กล่องบรรจุภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์บ่งบอกถึงผู้ผลิต(บรรจุภัณฑ์ที่2)
- Logo design /label design
ในการออกร้านค้านั้นได้เปิดร้านในงานกิจกรรม "กิฟท์ออนเดอะมูน"
บริเวณตึก 28ภายใน มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม
วันเวลาในการจัดงานคือ วันที่ 29 ก.พ - 2 มี.ค 2555 เวลา 13:00 น. - 21:30 น.
ออกแบบเพื่อกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการซื้อเป็น ของฝากของที่ละลึกภายในงาน "กิฟท์ออนเดอะมูน"
สถานะการใช้งาน
-ใช้สำหรับเป็นเครื่องประดับไว้สวมใส่งานปาร์ตี้หรือสังสรรค์ต่างๆ หรือใส่เพื่อความพอใจ
-กลุ่มลูกค้าทั่วไปที่นิยมแว่นตาแนวๆน่ารักๆตามกระแสแฟชั่น
-มีลักษณะเป็นกล่องกระดาษ เปลื่อยหน้า และใส่ถุงหิ้วที่ทางร้านได้ออกแบบ
แนวทางที่กำหนดไว้ในการออกแบบ
ต้องการบรรจุภัณฑ์ที่สามารถสื่อถึงตัวผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์-ขนส่ง-และวางขายได้ในตัวเดียวกับ
บรรจุภัณฑ์ปิดผลิตภัณฑ์ได้มิดชิด ใส่ของได้ทั้งชุด
แรงบัลดาลใจในการออกแบบ
ได้รับแรงบัลดาลใจจากการเห็นแฟชั่นสมัยนี้มักนิยมงานที่มีการออกแบบแปลกตาและเป็นสินค้าทำมือเพราะงานจะมีความแปลกใหม่มากขึ้นและไม่ซ้ำแบบใคร จึงเแฃป็นแรงบันดาลใจในการทำแว่นตาแฟนซีขายในงาน กิฟท์ ออน เดอะ มูน และได้เพิ่มจุดขายด้วยการออกแบบบรรจุภัณฑ์และเอกลักษณ์ของสินค้า ดังนี้
ลักษณะตัวผลิตภัณฑ์ Brand “Inspired”
|
ส3. สรุป (Results)
(แนวทางที่กำหนดไว้ในการออกแบบ) - ต้องการบรรจุภัณฑ์ที่สามารถโชว์สินค้าได้ และเก็บรักษาได้ดีกันกระแทก(บรรจุภัณฑ์ที่1)
- ต้องมีถุงสำหรับใส่กล่องบรรจุภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์บ่งบอกถึงผู้ผลิต(บรรจุภัณฑ์ที่2)
Design
- Graphics design for packaging- Logo design /label design
- Art work
Label /Sticker Design
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น