Gift on the moon festival


Packaging design for Fancy Glasses in Gift on the moon festival


โครงการออกแบบบรรจุภัณฑ์สำหรับแว่นตาแฟนซีในงาน   Gift on the moon festival
Packaging design for Fancy Glasses  in Gift on the moon festival
โดย : นางสาวปฏิมาพร สนั่นรัมย์

รหัสนักศึกษา : 5211303374
e-Mail Contact : patimaporn.sa@gmail.com


 Preliminary research 
 สืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบรรจุภัณฑ์


       FANCY  GLASSES  

                                                                                   แว่นตาแฟนซี


 
ส1.สืบค้น (Research)


Problem/situations study


-ตัวสินค้ายังไม่มีบรรจุภัณฑ์เป็นมาตราฐาน

-ผู้ออกแบบต้องการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้เข้ากับสถานที่ (Concept "งานวัด")

-สินค้ายังไม่มีกราฟฟิกและเอกลักษณ์ใดๆ

-ต้องการให้ตัวสินค้ามีจุดขายด้วยการเพิ่มบรรจุภัณฑ์ให้สินค้า 

-ตัวสินค้ามีแบบที่หลากหลายรูปทรงและรูปลักษณ์ตามการออกแบบเพราะเป็นสินค้าทำมือ(Handmade)




ข้อมูลทั่วไปของสินค้า                                                                  

การนำไปใช้ : ใช้ในงานสังสรรค์ปาร์ตี้หรือใส่gพื่อความสวยงาม(Fashion)

ขนาด : หน้ากว้าง125 mm

วัสดุหลัก : แว่นตาสำเร็จรูปหลายรูปทรง นำมาตกแต่งด้วยของตกแต่งน่ารักต่างๆ


ส2. สร้างสรรค์ (Resume)


                                                                                  โครงสร้างหลักของบรรจุภัณฑ์

bag / box for Fancy Glasses
                                                                           
ด้านบนของบรรจุภัณฑ์
-แบบร่างบรรจุภัณฑ์และตัวผลิตภัณฑ์

-นำข้อมูลที่รวบรวมมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ

-กำหนดแนวทางที่ต้องการออกแบบให้ชัดเจน

-กำหนดสถานะของสินค้า

-กำหนดการใช้งานของบรรจุภัณฑ์


สถานะการ
ในการออกร้านค้านั้นได้เปิดร้านในงานกิจกรรม "กิฟท์ออนเดอะมูน"
บริเวณตึก 28ภายใน มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม   
           วันเวลาในการจัดงานคือ วันที่ 29 ก.พ - 2 มี.ค 2555
           เวลา 13:00 น. - 21:30 น.
           ออกแบบเพื่อกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการซื้อเป็น ของฝากของที่ละลึกภายในงาน                "กิฟท์ออนเดอะมูน"





สถานะการใช้งาน
-ใช้สำหรับเป็นเครื่องประดับไว้สวมใส่งานปาร์ตี้หรือสังสรรค์ต่างๆ หรือใส่เพื่อความพอใจ
-กลุ่มลูกค้าทั่วไปที่นิยมแว่นตาแนวๆน่ารักๆตามกระแสแฟชั่น
-มีลักษณะเป็นกล่องกระดาษ เปลื่อยหน้า และใส่ถุงหิ้วที่ทางร้านได้ออกแบบ

แนวทางที่กำหนดไว้ในการออกแบบ
ต้องการบรรจุภัณฑ์ที่สามารถสื่อถึงตัวผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์-ขนส่ง-และวางขายได้ในตัวเดียวกับ
บรรจุภัณฑ์ปิดผลิตภัณฑ์ได้มิดชิด ใส่ของได้ทั้งชุด
 






แรงบัลดาลใจในการออกแบบ
     ได้รับแรงบัลดาลใจจากการเห็นแฟชั่นสมัยนี้มักนิยมงานที่มีการออกแบบแปลกตาและเป็นสินค้าทำมือเพราะงานจะมีความแปลกใหม่มากขึ้นและไม่ซ้ำแบบใคร จึงเแฃป็นแรงบันดาลใจในการทำแว่นตาแฟนซีขายในงาน กิฟท์ ออน เดอะ มูน และได้เพิ่มจุดขายด้วยการออกแบบบรรจุภัณฑ์และเอกลักษณ์ของสินค้า ดังนี้


ลักษณะตัวผลิตภัณฑ์ Brand “Inspired”


ส3. สรุป (Results)
(แนวทางที่กำหนดไว้ในการออกแบบ) 
- ต้องการบรรจุภัณฑ์ที่สามารถโชว์สินค้าได้ และเก็บรักษาได้ดีกันกระแทก(บรรจุภัณฑ์ที่1)

- ต้องมีถุงสำหรับใส่กล่องบรรจุภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์บ่งบอกถึงผู้ผลิต(บรรจุภัณฑ์ที่2)


Design                                       
           - Graphics design for packaging

          - Logo design /label design                        

            - Art work


Label /Sticker Design Logo/brand “Inspired”


รูปแบบการนำเสนอ


เก็บตกภายในงานและบูทขายของ












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น